logo Bách Khoa BKC

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 3 (model T8 AIVI)

Đăng bởi Đỗ Phan Hùng Việt vào lúc 19/09/2020

DEEBOT có làm phiền thú cưng của tôi không?

Thông thường, không. DEEBOT hoạt động nhẹ nhàng và tiếng ồn không gây khó chịu cho vật nuôi của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên giám sát DEEBOT trong lần vệ sinh đầu tiên và sẵn sàng hỗ trợ robot nếu có sự cố.

Làm cách nào để kích hoạt chức năng AIVI?

  • Chức năng AIVI được bật theo cài đặt mặc định. Khi chức năng AI được bật, AIVI sẽ có thể tự động nhận dạng giày, dép, tất, miếng lau, dây điện, thảm trải sàn và đế sạc của nó. Một khi robot nhận ra những vật thể này, nó có thể đưa ra quyết định thông minh để tránh chúng và ít bị mắc kẹt hơn so với robot thông thường.
  • Trong các bản nâng cấp phần mềm trong tương lai trên Ứng dụng ECOVACS Home, AIVI sẽ có khả năng nhận dạng các đối tượng bổ sung. Nâng cấp thiết bị của bạn kịp thời thông qua Ứng dụng ECOVACS Home để đảm bảo thiết bị có các chức năng mới nhất.
  • AIVI có khả năng nhận biết các vật thể tốt nhất trong môi trường đủ ánh sáng. Ánh sáng mờ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chức năng này. Để có hiệu suất tốt nhất, hãy sử dụng chức năng AIVI vào ban ngày hoặc bật đèn phòng. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng DTOF của robot để lập kế hoạch làm sạch và chỉ có khả năng ảnh hưởng đến việc nhận dạng AIVI.

DEEBOT gặp sự cố khi quay lại hoặc tìm đế sạc?

  • Hãy đảm bảo rằng dock sạc đã được bật nguồn;
  • Hãy đảm bảo rằng không có chướng ngại vật nào trong vòng 0.5m ở phía bên trái và bên phải, và 1.5m ở phía trước đế sạc và không có vật phản chiếu xung quanh nó;
  • Hãy đảm bảo rằng DEEBOT không bị chặn bởi bất kỳ ranh giới ảo nào khi quay trở lại đế sạc và xóa ranh giới ảo nếu cần;
  • Nếu bạn di chuyển DEEBOT khi nó đang vệ sinh hoặc quay trở lại đế sạc, DEEBOT có thể bị mất vị trí trên bản đồ và không thể quay lại đế theo đường đã định, trong trường hợp đó, nó sẽ phải tìm kiếm đế sạc, dẫn đến thời gian quay lại lâu hơn

Làm cách nào để tắt chức năng AIVI của T8?

  • Sau khi thiết lập mạng cho robot của bạn hoàn tất, hãy mở Ứng dụng và chuyển đến phần "More" - "AIVI Smart Detection" để tắt chức năng AIVI.
  • Việc tắt chức năng AIVI không ảnh hưởng đến bất kỳ chức năng nào của robot ngoài AI.

Tôi có thể làm gì khi hộp nước không chảy nước?

  1. Kiểm tra xem bình chứa có nước không? Nếu không, hãy thêm nước vào.
  2. Kiểm tra xem khăn lau đã được lắp đúng chưa.
  3. Nếu sử dụng miếng lau khô, có thể giặt được, có thể cần thời gian để ngăn chứa nước thấm vào khăn. Nếu bạn cần làm thấm nhanh khăn, bạn có thể đặt lượng nước thành High (Cao) trong ứng dụng.
  4. Tham khảo hướng dẫn sử dụng và kiểm tra xem có vật gì cản đường thoát nước trên két nước hay không trước khi vệ sinh. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước tinh khiết hoặc nước mềm trong bể chứa nước.
  5. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS. 

Tại sao đôi khi tính năng AIVI của T8 không nhận dạng được các đồ vật?

  • AI hiện có thể nhận dạng: giày, dép, tất, miếng lau, dây điện, đế sạc và thảm trải sàn. AIVI sẽ có khả năng nhận ra các đối tượng bổ sung trong các bản nâng cấp phần mềm trong tương lai. Do đó, vui lòng nâng cấp thiết bị của bạn kịp thời thông qua Ứng dụng ECOVACS Home để đảm bảo thiết bị có các chức năng mới nhất.
  1. Khi AI nhận ra giày, dép, tất, miếng lau, dây điện và đế sạc, nó sẽ tránh chúng (Robot có thể va chạm nhẹ vào các vật thể, điều này là bình thường).
  2. Khi AI nhận ra thảm trải sàn, nó sẽ cẩn thận di chuyển qua chúng. Robot làm hết sức mình để làm sạch toàn bộ sàn nhà trong khi tránh bị kẹt.
  • AIVI có khả năng nhận biết vật thể tốt nhất trong môi trường đủ ánh sáng. Ánh sáng mờ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chức năng này. Để có hiệu suất tốt nhất, hãy sử dụng chức năng AIVI vào ban ngày hoặc bật đèn phòng. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng DTOF của robot để lập kế hoạch làm sạch. Nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng AIVI.
  • Môi trường và hình dạng của đối tượng trong một số hộ gia đình không bình thường. Điều này có thể thay đổi tốc độ nhận dạng đối tượng của AIVI và có một khả năng nhỏ là nó sẽ ngăn AIVI nhận ra bất kỳ đối tượng nào. Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập các bức tường ảo để cách ly các khu vực nhất định. Ngoài ra, để có kết quả nhận dạng tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật các bản cập nhật chương trình cơ sở mới nhất và nhanh chóng nâng cấp thiết bị của bạn thông qua Ứng dụng ECOVACS Home.
  • Thử lau ống kính camera AI bằng khăn mềm để giữ cho ống kính sạch và không bị che khuất.
  • Khi nắp ống kính máy ảnh đặt ngay trước ống kính, máy ảnh sẽ bị che và chức năng AIVI sẽ không hoạt động.

Làm thế nào tôi có thể làm sạch lông trên chổi giữa? Tôi có nên sử dụng nước không?

Đối với sàn có nhiều lông, chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch bằng đầu hút chân không cao su, trong khi sử dụng chổi giữa được khuyến nghị cho sàn ít lông. Cấu trúc của chổi giữa đã được tối ưu hóa để mang lại hiệu quả tốt hơn khi làm sạch lông. Các lông của bàn chải chính có thể dễ dàng tháo rời để làm sạch tóc rối một cách thuận tiện.

Tôi nên làm gì nếu DEEBOT bị mất bản đồ sau khi tắt nguồn?

DEEBOT được trang bị chức năng Bản đồ khôi phục. Đặt DEEBOT trên đế sạc, sau đó làm theo lời nhắc trong Ứng dụng để khôi phục bản đồ.

DEEBOT có thể làm sạch nước từ nhà bếp hoặc sàn phòng tắm không?

DEEBOT không được sử dụng để làm sạch nước. Chất lỏng có thể làm hỏng DEEBOT nếu nó lọt vào bên trong.

Tôi có thể thay miếng lau của DEEBOT bằng khăn giấy không?

Điều này không được khuyến khích. Tấm lau chùi DEEBOT được thiết kế đặc biệt cho DEEBOT để lau và bảo dưỡng sàn nhà.
Vui lòng không sử dụng các phụ kiện không chính thức.

DEEBOT có thể làm sạch gầm đồ nội thất không?

DEEBOT có thể làm sạch bên dưới bất kỳ đồ nội thất nào cao hơn 10cm với mặt sàn.

DEEBOT có thể làm sạch những loại mặt sàn nào?

Sàn gạch, sàn gỗ, thảm (chiều cao lên đến 2cm)

Tại sao robot không thể kết nối với Ứng dụng, ngay cả sau khi hoàn tất thiết lập mạng?

Kiểm tra xem mạng WiFi của bạn có hoạt động bình thường không.
Kiểm tra xem tín hiệu WiFi có đủ mạnh không. Hãy thử hoàn tất thiết lập lại mạng sau khi đặt lại thiết bị.

Sau khi robot đã tạo bản đồ và bắt đầu dọn dẹp, tại sao nó lại mất bản đồ hoặc bắt đầu tạo lại bản đồ?

  • Nếu nhà bạn có thảm, hãy thử bỏ khăn lau ra khỏi robot khi nó bắt đầu tạo bản đồ, để thảm không cản trở nó vào một số khu vực. Ngoài ra, hãy để các cửa trong nhà bạn mở hoàn toàn và đảm bảo rằng robot có đủ pin để đảm bảo robot có thể hoàn thành việc dọn dẹp và lập bản đồ trong một lần thử.
  • Không di chuyển robot thường xuyên khi đang làm vệ sinh. Nếu bạn cần thay miếng lau hoặc đổ sạch thùng rác, hãy đưa robot về vị trí ban đầu trước khi khởi động lại. Robot sẽ cố gắng tự định vị lại và tiếp tục làm sạch.
  • Nếu robot làm mất bản đồ, miễn là đế sạc chưa di chuyển, bạn có thể đưa robot trở lại đế sạc. Robot sẽ thông báo Khôi phục bản đồ và tự động cố gắng khôi phục bản đồ.

Bản đồ mà DEEBOT đã tạo không hoàn chỉnh.

  • Khi thiết bị đang lập bản đồ và làm sạch, hãy mở cửa phòng càng rộng càng tốt để tránh bị thiếu phòng khi thiết bị lập bản đồ.
  • Chúng tôi khuyên bạn nên xóa bất kỳ bản đồ nào trong ứng dụng, sau đó cho robot chạy lại.
  • Đảm bảo rằng màng bảo vệ trên vỏ đã được gỡ bỏ trước khi sử dụng thiết bị để không có màng bảo vệ nào bị bong ra và chặn các cảm biến laser.

Thiết bị vẫn va vào một đối tượng sau khi AIVI nhận ra nó. (Hành vi: vẫn tiếp xúc nhẹ với đối tượng mục tiêu sau khi nhận ra)

● AIVI nhận ra những trở ngại để:
● Tránh di chuyển xung quanh đồ đạc
● Tránh bị kẹt và rối
Ngay cả khi đang tránh chướng ngại vật, AIVI vẫn đưa thiết bị đến gần chúng nhất có thể để làm sạch các khu vực xung quanh chúng tốt hơn. Vì lý do này, AIVI sẽ chọn giảm tốc độ và chạm nhẹ vào vật thể hoặc không chạm vào vật thể đó tùy thuộc vào tình huống. Người dùng sẽ thấy điều này giống như thiết bị đang chạm nhẹ vào chướng ngại vật, tuy nhiên điều này là bình thường đối với AIVI.
● Một số môi trường gia đình quá phức tạp hoặc một số đối tượng mục tiêu bên trong hộ gia đình có hình dạng khác thường. Điều này cũng có thể làm cho AIVI phản ứng chậm hơn, dẫn đến tiếp xúc. Để có kết quả nhận dạng tốt nhất, bạn nên cập nhật các bản cập nhật chương trình cơ sở mới nhất và nâng cấp thiết bị của mình thông qua Ứng dụng ECOVACS Home kịp thời.
● Ánh sáng không đủ có thể khiến nhận dạng AIVI gặp khó khăn trong việc đánh giá khoảng cách, điều này có thể khiến thiết bị tiếp xúc rõ ràng với các vật thể. Khuyến nghị sử dụng thiết bị trong môi trường ánh sáng tốt.

Tôi có thể làm gì nếu DTOF của DEEBOT gặp sự cố, ngừng hoạt động?

Hãy thử đặt robot lên đế sạc và khởi động lại. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS.

 

Tham khảo các dòng Robot BKC đang kinh doanh tại => Đây

Tags : Ecovacs, t8 aivi
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Xin chào
close nav
Danh mục
zalo
0942008009