HDSD Robot

Mẹo sử dụng Robot hút bụi để đạt hiệu quả cao nhất

05/04/2023

Mẹo sử dụng Robot hút bụi để đạt hiệu quả cao nhất

Robot hút bụi lau nhà chỉ mới xuất hiện những năm gần đây, nhưng chúng đã nhanh chóng thu hút được nhiều người sử dụng. Robot làm việc hiệu quả, thuận tiện và dễ sử dụng. Tuy vậy nhiều hộ gia đình chưa biết cách dùng chúng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Bất kể bạn đang sử dụng Robot hút bụi của thương hiệu nào, cũng sẽ có các bước để máy đạt hiệu quả cao nhất. Hãy...

Các tiêu chí chọn mua Robot hút bụi

Các tiêu chí chọn mua Robot hút bụi

Top 4 tiêu chí chọn mua Robot hút bụi nên biết. Thời đại bây giờ các bạn có thể thấy việc mua sắm bất cứ thứ gì là vô cùng khó khăn. Có quá nhiều mặt hàng, sản phẩm với nhiều thông tin khác nhau. Robot hút bụi cũng không ngoại lệ và đặc biệt bạn còn dễ bị qua mặt hơn vì đây là dòng sản phẩm mới. Bài viết này mình chia sẻ cho mọi người kinh nghiệm về cách chọn robot hút bụi như thế nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính. Robot hút bụi đang dần trở thành một trong những đồ gia dụng quan trọng tại mỗi gia đình nhất là trong những thành phố lớn, nơi mà nồng độ ô nhiễm ngày càng trở lên trầm trọng hơn. Lựa chọn một chiếc robot hút bụi cho gia đình, chúng ta thường băn khoăn giữa một loạt các câu hỏi như nên mua hãng nào, loại nào tốt, công suất, chế độ bảo hành, ngồn gốc sản phẩm, giá thành,… nên khi chọn mua cần xác định rõ nhu cầu sử dụng cũng như  công suất  sao cho phù hợp. Top 5 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc robot hút bụi tốt nhất. 1. Lựa chọn thương hiệu và giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Trên thị trường hiện có một số các hãng robot hút bụi nổi tiếng với những điểm mạnh riêng. Một hãng sản xuất robot hút bụi và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt cùng tuổi thọ được đảm bảo.Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, sử dụng thuận tiện và một chế độ bảo hành dài lâu là những đặc điểm nhận biết cơ bản của những hãng sản xuất robot hút bụi  uy tín. Tiêu biểu phải kể đến như: Ecovacs, Xiaomi của Trung Quốc, Liectroux của Đức, robot hút bụi Irobot, robot hút bụi Neato của Mĩ , Toshiba, Panasonic của Nhật, Samsung, LG Hàn Quốc, và rất rất nhiều các thương hiệu hàng giả, hàng nhái được người bán hàng quảng cáo là của Nhật, Đức để  đánh lừa người tiêu dùng … Vậy tùy vào sở thích và độ tin cậy của bạn vào từng thương hiệu và nhà phân phối để lựa chọn sao cho phù hợp. Tùy vào nhu cầu và giá tiền mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm robot hút bụi phù hợp. 2. Tìm hiểu về Thương hiệu và nguồn gốc sản phẩm Chắc hẳn nhiều người sẽ đau đầu bởi việc lựa chọn cho mình một sản phẩm robot hút bụi phù hợp với nhu cầu của mình. Bỏ qua các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, có 2 yếu tố chính tác động trực tiếp đến giá trị sử dụng sau này, đó là: Thương hiệu: Một hãng sản xuất robot hút bụi và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt đem lại hiệu suất làm sạch cao cùng tuổi thọ được đảm bảo. Nguồn gốc sản phẩm: Một thương hiệu nổi tiếng được phân phối thông qua nhà phân phối chính hãng sẽ được cung cấp các dịch vụ sau bán hàng chu đáo như: chính sách bảo hành, bảo trì và linh kiện thay thế chính hãng. 3. Chọn robot hút bụi có các tính năng, công nghệ phù hợp với nhu cầu sử dụng Tính năng thông minh: Với các sản phẩm robot hút bụi trên thị trường hiện nay chủ yếu chia ra làm 2 dòng sản phẩm chính, đó là loại có trang bị hệ thống điều hướng thông minh bằng laser (có một số điều hướng Camera) tiêu biểu như: Ecovacs T5 Hero, Xiaomi Roborock S5 và loại không được trang bị hệ thống điều hướng thông minh, để hình dung sự khác biệt giữa 2 dòng sản phẩm này mời bạn tham khảo bảng so sánh dưới đây: Điều hướng bằng Laser thông minh, giúp Robot dễ dàng nhận diện chướng ngại vật, thiết lập bản đồ, di chuyển thông minh hiệu quả, có thể coi bộ phận Laser là "con mắt" của Robot, Robot không có điều hướng Laser sẽ di chuyển như "Người mù" Hệ thống làm sạch: Ngày nay, trên 1 số loại robot hút bụi còn được trang bị thêm hệ thống lau thông minh OZMO hay còn gọi là robot hút bụi lau nhà đồng thời, đây là một công nghệ lau tiên tiến nhất do hãng Ecovacs phát triển. Với hệ thống lau thông minh OZMO đem lại cho robot có khả năng làm sạch tối ưu hơn trên một số loại sàn như: sàn gạch, sàn gỗ,...

26/02/2021

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 3 (model T8 AIVI)

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 3 (model T8 AIVI)

DEEBOT có làm phiền thú cưng của tôi không? Thông thường, không. DEEBOT hoạt động nhẹ nhàng và tiếng ồn không gây khó chịu cho vật nuôi của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên giám sát DEEBOT trong lần vệ sinh đầu tiên và sẵn sàng hỗ trợ robot nếu có sự cố. Làm cách nào để kích hoạt chức năng AIVI? Chức năng AIVI được bật theo cài đặt mặc định. Khi chức năng AI được bật, AIVI sẽ có thể tự động nhận dạng giày, dép, tất, miếng lau, dây điện, thảm trải sàn và đế sạc của nó. Một khi robot nhận ra những vật thể này, nó có thể đưa ra quyết định thông minh để tránh chúng và ít bị mắc kẹt hơn so với robot thông thường. Trong các bản nâng cấp phần mềm trong tương lai trên Ứng dụng ECOVACS Home, AIVI sẽ có khả năng nhận dạng các đối tượng bổ sung. Nâng cấp thiết bị của bạn kịp thời thông qua Ứng dụng ECOVACS Home để đảm bảo thiết bị có các chức năng mới nhất. AIVI có khả năng nhận biết các vật thể tốt nhất trong môi trường đủ ánh sáng. Ánh sáng mờ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chức năng này. Để có hiệu suất tốt nhất, hãy sử dụng chức năng AIVI vào ban ngày hoặc bật đèn phòng. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng DTOF của robot để lập kế hoạch làm sạch và chỉ có khả năng ảnh hưởng đến việc nhận dạng AIVI. DEEBOT gặp sự cố khi quay lại hoặc tìm đế sạc? Hãy đảm bảo rằng dock sạc đã được bật nguồn; Hãy đảm bảo rằng không có chướng ngại vật nào trong vòng 0.5m ở phía bên trái và bên phải, và 1.5m ở phía trước đế sạc và không có vật phản chiếu xung quanh nó; Hãy đảm bảo rằng DEEBOT không bị chặn bởi bất kỳ ranh giới ảo nào khi quay trở lại đế sạc và xóa ranh giới ảo nếu cần; Nếu bạn di chuyển DEEBOT khi nó đang vệ sinh hoặc quay trở lại đế sạc, DEEBOT có thể bị mất vị trí trên bản đồ và không thể quay lại đế theo đường đã định, trong trường hợp đó, nó sẽ phải tìm kiếm đế sạc, dẫn đến thời gian quay lại lâu hơn Làm cách nào để tắt chức năng AIVI của T8? Sau khi thiết lập mạng cho robot của bạn hoàn tất, hãy mở Ứng dụng và chuyển đến phần "More" - "AIVI Smart Detection" để tắt chức năng AIVI. Việc tắt chức năng AIVI không ảnh hưởng đến bất kỳ chức năng nào của robot ngoài AI. Tôi có thể làm gì khi hộp nước không chảy nước? Kiểm tra xem bình chứa có nước không? Nếu không, hãy thêm nước vào. Kiểm tra xem khăn lau đã được lắp đúng chưa. Nếu sử dụng miếng lau khô, có thể giặt được, có thể cần thời gian để ngăn chứa nước thấm vào khăn. Nếu bạn cần làm thấm nhanh khăn, bạn có thể đặt lượng nước thành High (Cao) trong ứng dụng. Tham khảo hướng dẫn sử dụng và kiểm tra xem có vật gì cản đường thoát nước trên két nước hay không trước khi vệ sinh. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước tinh khiết hoặc nước mềm trong bể chứa nước. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS.  Tại sao đôi khi tính năng AIVI của T8 không nhận dạng được các đồ vật? AI hiện có thể nhận dạng: giày, dép, tất, miếng lau, dây điện, đế sạc và thảm trải sàn. AIVI sẽ có khả năng nhận ra các đối tượng bổ sung trong các bản nâng cấp phần mềm trong tương lai. Do đó, vui lòng nâng cấp thiết bị của bạn kịp thời thông qua Ứng dụng ECOVACS Home để đảm bảo thiết bị có các chức năng mới nhất. Khi AI nhận ra giày, dép, tất, miếng lau, dây điện và đế sạc, nó sẽ tránh chúng (Robot có thể va chạm nhẹ vào các vật thể, điều này là bình thường). Khi AI nhận ra thảm trải sàn, nó sẽ cẩn thận di chuyển qua chúng. Robot làm hết sức mình để làm sạch toàn bộ sàn nhà trong khi tránh bị kẹt. AIVI có khả năng nhận biết vật thể tốt nhất trong môi trường đủ ánh sáng. Ánh sáng mờ sẽ ảnh hưởng đáng kể đến chức năng này. Để có hiệu suất tốt nhất, hãy sử dụng chức năng AIVI vào ban ngày hoặc bật đèn phòng. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng DTOF của robot để lập kế hoạch làm sạch. Nó sẽ chỉ ảnh hưởng đến khả năng nhận dạng...

19/09/2020

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 2

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 2

Tôi nên làm gì nếu DEEBOT bị mất bản đồ sau khi tắt nguồn? DEEBOT được trang bị chức năng Khôi phục bản đồ. Đặt DEEBOT trên đế sạc, sau đó làm theo lời nhắc trong Ứng dụng để khôi phục bản đồ. Tôi có thể làm gì nếu DTOF của DEEBOT gặp sự cố, ngừng hoạt động hoặc gặp sự cố hiếm gặp? Hãy thử đặt robot vào đế sạc của nó và khởi động lại. Nếu sự cố vẫn còn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS. Sự khác biệt giữa OZMO 920 và OZMO 950 là gì? Có ba điểm khác biệt giữa OZMO 920 và 950. 1. OZMO 950 có dung lượng pin lớn hơn và có thể chạy tới 200 phút trong một lần sạc. OZMO 920 chạy trong 110 phút. 2. Với pin lớn hơn, OZMO 950 có ba mức hút: Normal, Max và Max Plus. OZMO 920 chỉ có Normal và Max. 3. Sự khác biệt thứ ba là OZMO 950 có màu đen mờ và OZMO 920 có màu đen bóng hơn. Tại sao các bàn chải bên xoay chậm hoặc hoàn toàn không xoay trong khi DEEBOT đang làm sạch? (1) Khi mức pin yếu, DEEBOT sẽ tự động chuyển sang chế độ Quay về trạm sạc. Trong Trở về chế độ Đế sạc, robot sẽ dừng vệ sinh và bắt đầu tìm đường quay trở lại đế sạc và vòng quay của bàn chải bên bị chậm lại. Robot có thể bắt đầu làm sạch trở lại sau khi mức pin trở lại bình thường. (2) Một cái gì đó bị vướng vào các bàn chải bên và làm cho nó không thể hoạt động, kiểm tra và làm sạch các mảnh vỡ. (3) Bàn chải bên không được cài đặt chính xác. Hủy bỏ và cài đặt lại các bàn chải bên. Nếu sự cố vẫn còn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS Trong khi DEEBOT đang làm sạch, tại sao nó trở nên ồn hơn khi di chuyển lên thảm? Khi bạn đã bật Tự động tăng cường hút trong ứng dụng, DEEBOT sẽ tự động tăng lực hút ở các khu vực trải thảm để làm sạch thảm sâu hơn. Tôi có thể làm gì về vôi trong bể nước của DEEBOT? Trong những ngôi nhà có nước cứng, vôi có thể tích tụ bên trong hộp nước. Chúng tôi khuyên bạn nên mua giải pháp làm sạch cho bể nước hoặc thay thế hộp nước. Tại sao DEEBOT không bắt đầu làm sạch tự động vào thời gian đã lên lịch? (1) DEEBOT không được bật. DEEBOT không có đủ pin để làm sạch. Cài đặt lịch biểu không được lưu (DEEBOT có thể lưu tối đa 10 mục lịch biểu). Vui lòng làm theo hướng dẫn để thiết lập lại thời gian dự kiến. (2) DEEBOT không thực hiện vệ sinh theo lịch trình trong khi ở chế độ Không làm phiền. (3) Nếu sự cố vẫn còn sau khi làm theo các bước trên, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS. DEEBOT sẽ đi lên thảm trong khi lau? Vâng, riêng với Deebot T8 AIVI, cài đặt mặc định của robot ngăn chặn điều này. DEEBOT không hoàn thành việc dọn dẹp sau khi quay trở lại dock để sạc ở chế độ Làm sạch liên tục. Tại sao? Hãy đảm bảo bạn không thiết lập lại robot trong suốt quá trình. Vui lòng đảm bảo rằng bạn đã bật Clean Clean trong Ứng dụng. Hãy đảm bảo robot đang sạc bình thường. Sau khi sạc xong, nó sẽ tiếp tục làm sạch. Tại sao không thể DEEBOT không thể sạc? (1) Đảm bảo rằng công tắc nguồn trên mặt dưới của DEEBOT được bật. (2) Kiểm tra xem pin có được sửa đúng chỗ ở mặt dưới của DEEBOT không. (3) Kiểm tra xem ổ cắm có nguồn không và các điện cực có tiếp xúc hoàn toàn không. Nút Tự động nhấp nháy khi các điện cực tiếp xúc. (4) Nếu sự cố vẫn còn sau khi làm theo các bước trên, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của ECOVACS. Bản đồ mà DEEBOT tạo ra không đầy đủ. ● Khi thiết bị được lập bản đồ và vệ sinh, hãy mở cửa phòng càng rộng càng tốt để giữ cho thiết bị không bị thiếu khi ánh xạ. ● Chúng tôi khuyên bạn nên xóa mọi bản đồ trong ứng dụng và sau đó ánh xạ lại. ● Đảm bảo rằng màng bảo vệ trên nắp đã được gỡ bỏ trước khi sử dụng thiết bị để không có màng bảo vệ nào bị bong ra và chặn các cảm biến laser. DEEBOT bị hỏng nếu sạc quá lâu? Không, một khi DEEBOT đã được sạc đầy, nó sẽ chuyển sang chế độ ngủ và sẽ không bị quá tải. Xin vui lòng không cho phép trẻ em chơi với nó. Khi...

19/09/2020

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 1

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Ecovacs Deebot phần 1

- DEEBOT không quay trở lại dock sạc? LƯU Ý: Đôi lúc robot tìm kiếm dock sạc lâu hơn bình thường, hãy kiên nhẫn chờ đợi và mọi thứ sẽ ổn. Khuyến cáo của chúng tôi: nên khởi động Deebot từ dock sạc để việc tìm về trở nên dễ dàng hơn. Kiểm tra xung quanh dock sạc xem có chướng ngại vật ngăn cản robot không. Lau và làm sạch dock sạc để dock sạc phát tín hiệu tốt hơn. - DEEBOT bị đi vòng tròn? Vui lòng nhấn nút khởi động lại để di chuyển DEEBOT theo một đường thẳng. Nếu Deebot di chuyển theo đường thẳng sau khi khởi động lại, vui lòng làm sạch bụi bẩn ở các cảm biến. Nếu DEEBOT không thể chạy theo đường thẳng, hãy lật máy để kiểm tra xem bánh xe có bị bẩn không. Nếu các bánh xe bị bẩn hoặc bị mắc bởi tóc hoặc các mảnh vụn, vui lòng làm sạch nó. LƯU Ý: nếu bạn lắp ngăn nước và khăn lau ướt, sàn nhà trở nên rất ẩm ướt, DEEBOT có thể thỉnh thoảng đi vòng tròn do 1 bánh xe bị mất ma sát. - Thời gian làm việc của DEEBOT quá ngắn! Kiểm tra trạng thái công việc trên bản đồ ứng dụng; Deebot sẽ trở lại Dock sạc sau khi hoàn thành công việc dọn dẹp theo bản đồ. Nếu bản đồ vệ sinh không bao phủ hết diện tích bề mặt sàn, hãy di chuyển các vật cản, mở cửa các phòng và cho DEEBOT bắt đầu thiết lập lại bản đồ. Kiểm tra lượng pin hiện tại của Deebot; chỉ nên cho nó được hoạt động khi pin đã đầy Kiểm tra lịch chạy tự động của DEEBOT và đảm bảo đặt lịch của hai lần chạy tự động gần nhất phải được cách nhau trong khoảng thời gian ít nhất là 7 giờ. - DEEBOT bị bỏ sót một số khu vực? Nếu DEEBOT bỏ sót các khu vực một cách ngẫu nhiên, hãy thu dọn dây nguồn và các vật nhỏ có thể làm vướng víu DEEBOT. Quá nhiều dây nguồn và các vật nhỏ ở dưới sàn nhà có thể khiến DEEBOT bỏ lỡ một số khu vực. Để DEEBOT bắt đầu thử chạy từ dock sạc và tạo lại bản đồ vệ sinh. - DEEBOT không tự động dọn dẹp vào thời gian đã lên lịch? Kiểm tra công tắc nguồn của Deebot xem đã được bật chưa. Đảm bảo DEEBOT được sạc đầy pin. Thời gian làm sạch theo lịch trình có thể không được lập trình chính xác hoặc có thể đã bị hủy. Đặt thời gian làm sạch một lần nữa, đảm bảo rằng nó được lưu lại. Kiểm tra bằng ứng dụng xem thời gian dọn dẹp theo lịch có trong khoảng thời gian "Không làm phiền". Nếu sự cố vẫn còn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng. - DEEBOT trở lại dock sạc trước khi hoàn tất việc dọn dẹp? Thời gian làm việc thay đổi tùy theo bề mặt sàn, độ phức tạp của khu vực vệ sinh và Chế độ làm sạch được chọn. OZMO930 có Chế độ tiếp tục, do đó, nó sẽ tiếp tục hoàn tất việc dọn dẹp sau khi sạc đầy pin. - Tại sao chổi quét ven của DEEBOT không quay trong khi vệ sinh? Chổi quét ven có thể bị rối với tóc hoặc rác vụn. Đầu tiên, tắt DEEBOT. Sau đó tháo chổi quét ven và làm vệ sinh theo hướng dẫn trong HDSD và lắp lại. Chổi quét ven có thể không được lắp đặt đúng cách. Tắt DEEBOT. Lắp lại chổi quét ven theo hướng dẫn trong HDSD. Nếu vấn đề vẫn còn, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng. -  DEEBOT có dễ bị kẹt dưới sofa không? LDS trên thiết bị của chúng tôi được trang bị chức năng quét hành trình và công nghệ chống va chạm để nhận ra các vật thể như cửa và đồ nội thất để giúp DEEBOT tránh bị kẹt.  - DEEBOT di chuyển theo vòng tròn và lùi lại sau khi khởi động? Các cảm biến chống rơi ở dưới đáy DEEBOT có thể bị phủ bụi. Lau các cảm biến chống rơi bằng bàn chải ở Công cụ làm sạch đa chức năng để duy trì hiệu quả của chúng. Bánh xe có thể bị rối với tóc hoặc mảnh vụn. Sử dụng Công cụ làm sạch đa chức năng để cắt và loại bỏ bất kỳ sợi tóc / mảnh vụn nào bị rối quanh Bánh xe. Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, vui lòng liên hệ với Dịch vụ khách hàng của chúng tôi. - DEEBOT gây tiếng ồn lớn hơn và / hoặc lực hút yếu hơn bình thường? Họng hút có thể bị chặn hoặc chổi chính / chổi quét ven có thể bị quấn rác và bụi bẩn. Để có hiệu suất tối ưu,...

19/09/2020

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Liectroux C30B

Các lỗi thường gặp khi sử dụng Robot Liectroux C30B

Các mã lỗi và cách khắc phục cho Liectroux C30B STT Trạng thái Nguyên nhân Cách khắc phục Lưu ý 1 Robot thông báo : Dust container isn’t installed Chưa lắp hoặc lắp hộp bụi chưa khít Đẩy khít hộp bụi vào thân máy   2 Robot thông báo: Bumper/right/left is jammed Cản trước robot bị kẹt - Tắt Robot sau đó kiểm tra xem các vị trí trên có bị cuốn dây, giấy ăn, đồ chơi….rồi gỡ ra - Nếu robot kẹt trong góc, đưa robot ra khỏi góc kẹt. Nếu robot bị kẹt cản, dùng tay đẩy nhẹ cản cho đàn hồi trở lại - Vệ sinh Robot thường xuyên: Lấy tóc cuốn ra khỏi các vị trí trên   3 Robot thông báo: Driver wheel stuck (jammed)/ Side brush stuck(jammed) / Main brush stuck (jammed) Kẹt chổi giữa, chổi cạnh, bánh xe Kiểm tra lại 3 vị trí này và tháo gỡ các vật đang mắc vào robot   4 Robot thông báo: Dust container is jammed Hộp bụi bị kẹt, thường là do địa hình gây kẹt Đưa robot ra khỏi vị trí kẹt   5 Nước trong hộc lau ra nhiều, nước lõng bõng trên nền nhà - Nút cao su chưa đóng khít - Khăn lau chưa được vắt khô -Kiểm tra nút đổ nước vào (nút cao su màu xanh đã được đóng khít chưa) -Vắt khô khăn lau.   6 Nước trong hộc lau không ra - Sử dụng nước lau nhà trong thời gian dài - Nước máy có nhiều cặn, bụi tích tụ dài ngày làm giảm khả năng thẩm thấu nước ra khan lau -Dùng nước ấm đổ trực tiếp vào hộc lau, ngâm 15-30 phút, sau đó súc rửa thật sạch, lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi nước ra Lưu ý: Sử dụng rất ít hoặc không sử dụng nước lau nhà để tránh tình trạng trên 7 Robot bị lạc, không tìm về được trạm sạc - Trạm sạc bị lỏng phích cắm - Robot di chuyển quá xa so với trạm sạc - Đường về trạm sạc bị chặn - Cắm lại phích cắm của trạm sạc - Chia không gian cho Robot làm mỗi lần từ 60m2 – 80m2 - Dọn dẹp khu vực trạm sạc để tuyến đường thông thoáng hơn - Trong quá trình làm việc lâu lâu Robot sẽ bị lạc 1-2 lần. 8 Robot đang làm việc thì ngừng sau đó tắt nguồn Trong quá trình làm việc bị kẹt hoặc cuốn giấy, dây điện, vải…đã thông báo nhưng không được sử lý, sau một thời gian tự tắt - Gỡ các vật bị kẹt - Bật lại Robot cho làm việc tiếp   9 Robot không làm việc hết các phòng, còn bỏ sót nhiều - Do Robot làm việc diện tích quá rộng - Làm việc kết hợp cả trong và ngoài phòng - Căn phòng nhiều đồ đạc và lắt léo, nhiều chỗ nhỏ robot không hoạt động được - Đặt trạm sạc ở vị trí khác hoặc đóng cửa cho Robot làm việc riêng từng phòng, sử dụng chế độ làm sạch 1 phòng. - Reset lại Robot - Chia không gian cho Robot làm mỗi lần từ 60m2 – 80m2   10 Robot băng qua băng dính từ Cảm biến bị bụi bám, băng dính từ bị lỗi (ít từ) hoặc chất lượng kém Cắt đôi băng dính từ, cho chồng lên nhau   11 Robot mất kết nối với điện thoại -  Wifi yếu, chập chờn, mất điện. -  Robot mất kết nối với điện thoại quá lâu - Bấm nhanh 2 lần nút nguồn trên Robot   12 Robot không làm việc nhưng pin vẫn bị hao hụt Robot không đặt ở trạm sạc, không tắt nguồn Luôn để máy ở trạm sạc. Nếu đi công tác lâu ngày thì bấm giữ nút nguồn trên thân máy cho Robot tắt hẳn nguồn   13 Robot làm việc một chút lại quay về trạm sạc mặc dù pin còn nhiều Lỗi mạch Bảo hành, sửa chữa   14 Pin mới sạc nhưng làm việc một chút thì tụt pin Chai pin Thay pin   15 Robot tự động dậy làm việc dù đã xóa hẹn giờ trên App Chưa xóa hết hẹn giờ trên điều khiển - Reset lại máy - Để điều khiển gần máy, bấm giữ nút hẹn giờ để xóa hẹn giờ   16 Robot đi kiểu giật giật lùi và gặp vật cản thì dừng lại Hư,kẹt cảm biến chống va đập - Kiểm tra cảm biến chống va đập - Thay cảm biến chống va đập   17 Robot không di chuyển, chổi ven và chổi giữa vẫn quay, dùng tay đẩy thấy nặng bánh Hư, lỗi động cơ/mô tơ bánh xe Thay cụm mô tơ bánh xe   18 Robot chạy được một chút thì dừng lại, chổi giữa không quay - Kẹt chổi giữa - Hư mô tơ điều khiển chổi giữa - Kiểm tra kỹ có bị kẹt cuốn rác, tóc…. - Đã kiểm tra kỹ mà tình trạng vẫn lặp lại à thay mô tơ điều khiển chổi giữa   19 Điều khiển từ xa không hoạt động Hết pin Thay pin điều khiển   20 Robot không hoạt động sau khi đi qua nước Robot bị ngấm nước Tắt nguồn, tháo hộp bụi, hộp lau, dựng robot lên tháo nước, sau đó đóng gói gửi về trung tâm bảo hành/sửa chữa gần nhất để cứu robot (nếu kịp).   Kết luận Của bền tại người...

19/09/2020

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ

Messenger